วันเสาร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2551

แจกันหยก

...

ครอบครัวที่น่ารักอยู่ครอบครัวหนึ่ง ในครอบครัวนี้มี พ่อ แม่และบุตรชายวัย 5 ขวบกำลังน่ารักเลยทีเดียวเจ้าหนูเป็นเด็กที่ซนและขี้สงสัยอย่างมาก

วันหนึ่งเจ้าหนูนึกครึ้มอกครึ้มใจ ไปคว้าเอาแจกันหยกแกะสลักต้นราชวงศ์หมิงซึ่งหมายความว่ามันราคาแพงมากก นำมาเล่นพลิกคว่ำพลิกหงายสักพักก้อล้วงมือเข้าไปในแจกัน

ทันใดนั้นเจ้าหนูก้อทำตาโต ดูเหมือนจะดีใจที่ล้วงเข้าไปเจออะไรสักอย่างแต่ เจ้าหนูจะดึงมือออกมาไม่ได้ เจ้าหนูเริ่มกระสับกระส่ายพยายามดึงมือออกมาแต่ก้อไม่สำเร็จ จึงร้องไห้ด้วยเสียงอันดัง


เสียงร้องไห้ ทำให้ให้พ่อและแม่ต้องวิ่งมาดูเมื่อมาพบเข้าต่างก้อพยายามช่วยกันดึงมือของเจ้าหนูออกจากแจกันด้วยวิธีต่างๆน้ำมันก้อแล้ว น้ำสบู่ก้อแล้วทำอีท่าไหนก้อไม่ออก

ในที่สุดผู้เป็นพ่อต้องตัดใจทุบแจกันหยกราชวงศ์หมิงทิ้งเพื่อรักษามือของลูกชายเอาไว้เมื่อมือของเจ้าหนูหลุดจากแจกันแล้วพ่อและแม่ก้อพบว่ามือเจ้าหนูกำอะไรบางอย่างจนแน่นผู้เป็นแม่จึงถามลูกว่า

"หนูกำอะไรอยู่จ้ะลูก ?"




"มันเป็นสตางค์ครับ"

เจ้าหนูตอบพร้อมกับค่อยๆแบมือออกอย่างทนุถนอมจึงปรากฏว่าในมือเจ้าหนูมีเพียงเหรียญสลึงอยู่สองเหรียญ

เจ้าหนูทำให้ครอบครัวต้องสูญเสียของมีค่ากว่าเป็นพันๆเท่า

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ ขณะที่คุณกำลังใช้ชีวิตอยู่นี้ คุณกำลัง"กำ"อะไรไว้ในชีวิตบ้าง
เงิน?  บ้าน?  งาน?   รถ?  ทิฐิ? ...

แล้วสิ่งที่คุณกำอยู่ทำให้คุณสูญเสียอะไรที่มีค่ามหาศาลไปบ้างเวลา
....ครอบครัว....พ่อแม่.....คนที่รักเรา.....

     นั่นสิคุณ "กำ"อะไรอยู่??

http://www.oknation.net/blog/jakul/2007/07/13/entry-1

ไม่มีความคิดเห็น: